Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'

chiêu trò trong showbiz việt

chiêu trò trong showbiz việt

Việc sử dụng “chiêu trò” tạo scandal để nổi tiếng đã khá quen thuộc trong làng giải trí Việt cũng như trên thế giới, nhưng không phải ai cũng thành công để chạm tay được đến hào quang nổi tiếng như mong chờ.

Sức mạnh khủng khiếp của scandal

Ngược thời gian trở về showbiz Việt cách đây 5-6 năm, khi đó làng giải trí ngày một có sự phân hóa rõ ràng và ca sĩ thị trường ngày một phát triển mạnh mẽ. Hàng loạt những tên tuổi nhạc teen được xuất hiện tạo những làn gió mới cho người nghe. Cũng tại chính thời điểm đó, chỉ cần một scandal của một ngôi sao nào đó có thể gây bão cả showbiz.

Còn nhớ vào năm 2007-2008, khi xuất hiện những hình ảnh hay clip nóng của “Vàng Anh” Hoàng Thùy Linh lan tràn trên mạng xã hội như một cơn chấn động lớn với mọi người. Cảm giác đi đến bất cứ đâu, dạo qua bất cứ diễn đàn nào hay trang báo nào, hay ngay cả trong những câu chuyện phiếm trà đá vỉa hè cũng nghe đến ba từ Hoàng Thùy Linh.

 

Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'

Không thể phủ nhận khi đó scandal ập đến với cô gái trẻ Hoàng Thùy Linh quá nhanh, cảm giác mọi giấc mơ hoài bão của tuổi trẻ như khép lại. Khủng khiếp hơn là những ánh mắt miệt thị, những lời mỉa mai cứ thế dòm ngó vào cuộc sống của cô.

Có khoảng thời gian Hoàng Thùy Linh không dám bước ra ngoài, không dám đối diện với bất cứ ai…Tuy nhiên, chính tình yêu dành cho nghệ thuật, sự quyết tâm vượt qua rào cản, vượt qua dư luận để bước tiếp trên con đường dài phía trước. Cũng không thể phủ nhận scandal này đã giúp cho tên tuổi của Hoàng Thùy Linh luôn luôn có độ hot, thu hút nhất định với khán giả.

 

Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'
Yến Vy
Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'
Nguyễn Hồng Nhung

Trước Hoàng Thùy Linh, showbiz cũng chứng kiến những scandal nóng của Yến Vy, Nguyễn Hồng Nhung gây chấn động một thời. Cùng với những rắc rối đi kèm, hai nữ ca sĩ này đã không thể kiên trì chống chọi lại dư luận từ nhiều phía và đã phải chấp nhận để sự nghiệp "tan theo mây khói". Nếu Yến Vy mất tích hẳn mọi hoạt động nghệ thuật và đang định cư ở nước ngoài thì Hồng Nhung cũng đã sang Mỹ định cư. Hiện tại, nữ ca sĩ này đang sống cùng chồng và tham gia các hoạt ca hát dành cho Việt kiều tại hải ngoại.
 

Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'
Thùy Trang Nexttop

 

Scandal ảnh nóng gần đây nhất của Thùy Trang Nexttop cũng làm nổi sóng dư luận. Khi đó, hàng loạt hình ảnh nhạy cảm của Thùy Trang được tung ra từ một địa chỉ email của người tình cũ Hàn Quốc chỉ sau ngày sinh nhật của cô. Cứ ngỡ Thùy Trang sẽ sụp đổ hoàn toàn, sự nghiệp tắt lịm.

Nhưng không, cô bình tĩnh chọn cách thu mình lại, tránh tất cả các cuộc điện thoại từ truyền thông và mọi người. Sau đó, Thùy Trang đã chủ động đưa ra lời xin lỗi chia sẻ với khán giả về câu chuyện của mình: "Tôi đã làm sai và chỉ muốn được gửi lời xin lỗi đến những ai từng yêu mến và đặt kỳ vọng nơi tôi".

Từ việc bị tung scandal Thùy Trang đã có cách cư xử khá khéo léo, chủ động để biến nó thành một việc mà mình có thể "điều khiển" và khống chế được dư luận.

Bị bội thực với scandal:

Nhiều năm trở lại đây, sự bùng nổ mạnh mẽ của công nghệ thông tin, mạng xã hội Facebook hay Youtube ngày một phát triển. Cùng với đó sức mạnh của truyền thông cũng nóng không kém khi đẩy mạnh những giấc mơ khao khát nổi tiếng, vụt sáng trên bầu trời showbiz bằng những con đường ngắn thay vì “có công mài sắt có ngày nên kim”.

Đúng vậy, sự phù phiếm, ảo tưởng về bản thân của một bộ phận thế hệ trẻ đã tạo nên những bàn đạp, bước đệm để xuất hiện hàng loạt những chiêu trò khiến khán giả như ngập ngụa trong scandal. Nam ca sĩ Cao Thái Sơn phát ngôn: “Muốn sống trong showbiz thì ai cũng phải mặt dày!” hoàn toàn đúng. Chính vì mặt quá dày nên họ mới có thể tạo được những trò lố cho bản thân và nổi tiếng nhanh.

Nếu trường hợp của Hoàng Thùy Linh ngoài mong muốn thì đến scandal ảnh nude của người mẫu Ngọc Quyên lại là một điển hình của sự cố ý. Trước khi loạt ảnh nude bảo vệ môi trường của Ngọc Quyên được tung ra, chẳng ai biết cô là ai, có chăng vài người liên quan nghệ thuật biết cô là người mẫu như bao người mẫu bình thường khác.

 

Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'
Một trong những hình ảnh nude bảo vệ môi trường của Ngọc Quyên từng gây "náo loạn".

Sự táo bạo trần trụi đứng giữa núi rừng Mộc Châu để tạo dáng chụp ảnh, cùng công nghệ photoshop như một liều thuốc “độc” với bất cứ ai. Nặng hơn, khi Ngọc Quyên và ekip cho rằng mình nude để bảo vệ môi trường. Chỉ cần một động tác nhỏ google search từ khóa "Ngọc Quyên nude", chúng ta sẽ bắt gặp vô vàn những hình ảnh nude của cô.

Hệ quả của scandal này đã giúp tên tuổi Ngọc Quyên bước sang một trang mới liên tục xuất hiện trong các sự kiện lớn nhỏ, rồi trình diễn thời trang, show quảng cáo hay đi đóng phim…Cứ thế “cơn gió lạ” Ngọc Quyên xâm chiếm showbiz, mở ra những tên tuổi, những chiêu tạo hiệu ứng nhanh để PR cho mình.

 

Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'
Elly Trần táo bạo với hình ảnh sexy.
Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'
Trang Nhung gây sốc khi lộ ngực.

Khán giả như tiếp tục được thưởng thức bữa tiệc “bỏng mắt” với hàng loạt sao nữ liên tiếp lộ hàng, sexy mặc như không mặc. Hết khoe cơ thể, các sao lại quay sang “khoe” đồ hiệu, xe khủng, tiền tỷ để phô trương sự giàu có của mình để khẳng định đẳng cấp hơn nhiều người. Chưa dừng lại ở đó, những phát ngôn gây sốc ngày một bùng nổ hàng loạt.

Nếu Ngọc Trinh phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với câu nói: "Yêu không có tiền thì cạp đất mà ăn à", thì người mẫu Xuân Lan cũng tỏ ra không kém khi tuyên bố: "Người phụ nữ không dùng hàng hiệu xem như không có tương lai". Hay những câu chuyện úp mở về giới tính của Cao Thái Sơn, Long Nhật cũng thu hút sự quan tâm của mọi người. Để rồi sau scandal, Cao Thái Sơn cũng đã không  ngần ngại khẳng định: "Tôi là chuẩn man".

 

Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'
Ngọc Trinh gây bão với phát ngôn gây sốc.

Trong những câu chuyện về scandal nhiễu sóng kia thì có một phần sai lầm phải kể đến là do sự dễ dãi, tò mò và hiếu kỳ của khán giả, khiến người nghệ sĩ hiểu lầm dẫn đến ảo tưởng về sự nổi tiếng của mình.

Chiêu trò không còn tác dụng:

Cứ thế ngày qua ngày showbiz Việt ngập trong những “chiêu trò” bổ mắt, bổ tai của các sao đang tìm cách đánh bóng tên tuổi hoặc cũng chỉ để cố gắng bước chân vào con đường làm người nổi tiếng.

Thiết nghĩ, khi bạn ăn một món ăn quá nhiều, được nhai đi nhai lại đến bội thực thì chắc chắn có ngày bạn sẽ phải phát chán vì nó. Khán giả cũng đủ thông minh để hiểu và ngán ngẩm với những trò lố kia.

 

Câu chuyện về công khai giới tính, chuyển đổi giới tính cũng là một trong những đề tài nóng từ đầu xóm đến cuối xóm của Lâm Chi Khanh và Hương Giang Idol. Sau nhiều năm đi hát, Lâm Chí Khanh lặn mất tăm không ra sản phẩm âm nhạc nào thì bất ngờ tái xuất trở lại trong giai đoạn phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Cứ thế người ta quan tâm, chú ý đến nhan sắc hay tò mò về nghệ danh Lâm Chi Khanh mới như thế nào hơn là giọng hát.

 

Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'
Hình ảnh Lâm Chi Khanh ngày đầu chuyển giới.

Khủng khiếp nhất có lẽ là scandal bị fan tố cáo hiếp dâm của ca sĩ Châu Việt Cường, khi Châu Việt Cường còn ngang nhiên lợi dụng điều này để thu hút báo giới, hồn nhiên kể lại diễn biến để thu hút câu kéo fan.

Nhưng đâu phải ai cũng ngốc nghếch để anh "dắt mũi", 1-2 bầu show hứng thú mời đi hát, rồi cũng chẳng đi đâu vào đâu. Cái tên Châu Việt Cường cũng lặn chìm mất tăm luôn theo sự mỉa mai của dòng đời!

Lợi dụng scandal clip nóng, một nam ca sĩ trẻ ở Hà Nội tự biên tự diễn một clip sex để gửi cho truyền thông nhưng anh đã bị bắt bài và chiêu trò đã phản tác dụng.

Hay chuyện khoe ngực khủng vẫn luôn là chủ đề hot của cư dân mạng. Hàng loạt các cô gái trẻ đua nhau hở hang, khoe hết cỡ trên mạng xã hội để nhằm thu hút sự chú ý. Mới đây hiện tượng bà Tưng là một ví dụ điển hình. Với mong muốn được bước chân vào showbiz, được nổi tiếng nhanh mà không cần vất vả trải qua rèn luyện cực khổ nên bà Tưng chọn cho mình cách đi lên bằng trò lố. 

Mặc cho người đời chửi hay nhìn bằng ánh mặt khinh miệt, cô gái trẻ vẫn show hàng trên Facebook hàng ngày với clip, ảnh nóng. Thậm chí cô còn bắt đầu đi hát bằng việc nhận show của một bar ở Hà Nội, khiến nhiều người thắc mắc không biết cô sẽ hát gì, làm gì trong show diễn?

 

Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'
Bà Tưng - một hiện tượng nhức nhối mạng xã hội.

Showbiz Việt ngày một trở nên lộn xộn, các sao mất dần hình ảnh trong người hâm mộ vì nay scandal này, mai lại scandal khác ập đến. Một thực tế đáng buồn hơn khi khán giả dần quay lưng lại với các giá trị nghệ thuật. Sẽ thật khó để hỏi mọi người về các bài hát hay, bộ phim Việt ấn tượng tại thời điểm hiện tại. Có chăng người ta nhớ đến showbiz là hình ảnh cô ca sĩ A khoe ngực khủng, cô B lộ hàng hay giới tính của nam ca sĩ C.... Đó cũng là lí do khiến cho độc giả trở nên "độc mồm, độc miệng" hơn, vì người ta nhìn đâu cũng chỉ thấy những điều xấu.

Giá trị của những nghệ sĩ cống hiến hết mình:

Tuy nhiên, vượt trên tất cả những lùm xùm không đáng có, trong làng giải trí vẫn còn nhiều nghệ sĩ ngày đêm thầm lặng cống hiến cho giá trị nghệ thuật chân chính, sẽ chẳng có gì ngạc nhiên khi những đêm nhạc của Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam luôn chật kín chỗ ngồi.

Ngay cả trên các sân khấu kịch hay hài, các nghệ sĩ như Hồng Vân, Hoài Linh, Thành Lộc, Xuân Hinh, Xuân Bắc, Tự Long, Chí Trung, Vân Dung... luôn luôn là những nghệ sĩ được người dân yêu mến. Họ âm thầm lao động vì nghệ thuật, cống hiến những vai diễn đặc sắc đến với khán giả.

Đan Trường đã "thoát" được khỏi scandal "tình - tiền" phần nào cũng nhờ sự hiền lành, chăm chỉ lao động nghệ thuật trong suốt 15 năm, nên đã đón nhận được rất nhiều cảm thông, bệnh vực của người hâm mộ.

 

Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'
Đan Trường vẫn luôn có vị trí quan trọng đối với người hâm mộ.

Trường hợp ca sĩ Siu Black bị tố vì nợ nần cũng là một ví dụ điển hình cho tình cảm của đồng nghiệp, người hâm mộ dành cho những nghệ sĩ chân chính. Thay gì quay ra cay nghiệt, hay bóc mẽ những sự thật về Siu Black thì mọi người đồng cảm và chia sẻ trước những khó khăn, vất vả của cô trong thời gian này.

Trong câu chuyện nợ nần của Siu Black không thể không thừa nhận phần lỗi của cô, nhưng cô vẫn được thông cảm nhờ nhiều năm qua luôn miệt mài lao động nghệ thuật.

Trong suốt chặng đường đi hát, Wanbi Tuấn Anh lặng lẽ làm việc, không vướng vào bất kỳ scandal gì. Ngay cả khi biết mình bị bệnh nặng, anh vẫn tiếp tục cho ra những sản phẩm âm nhạc. Trước những lời đồn thổi ác ý, anh cũng chỉ mỉm cười cho qua, không một lời trách móc. Có lẽ vì vậy mà nam sĩ luôn chiếm được tình cảm của mọi người. Khi anh qua đời, chúng ta càng thấy rõ hơn sự yêu mến của khán giả dành cho anh.

 

Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'
Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'
Chiêu trò trong showbiz Việt: 'Đường dài mới biết ngựa hay'
Hàng trăm người khóc tiễn đưa Wanbi Tuấn Anh.

Với những người đang mải mê đi tìm kiếm sự nổi tiếng bằng mọi cách không biết có bao giờ họ tự đặt câu hỏi: "Nổi tiếng như thế để làm gì?", "Nổi tiếng như thế liệu có được dài lâu?".  "Đường dài mới biết ngựa hay", những chiêu trò tung ra dù có sốc, có độc đến đâu, nếu bạn không có tài năng, không có thực tâm với công việc của mình thì chắc chắn sự nổi tiếng sẽ chỉ như ánh sáng "đom đóm" yếu ớt, ngắn ngủi và có thể vụt tắt bất kì lúc nào.

Nguồn: http://tochucsukienso1.com/

Nguồn tin: Tri Thức Trẻ